Thứ Tư, 21 tháng 10, 2015

Cùng tìm hiểu tỏi đen là gì nhé !

Bạn đã nghe đâu đó cái tên tỏi đen và thật sự tò mò, liệu đó có phải là một giống tỏi mới, nó có gì hay ho hơn so với tỏi trắng mà mình vẫn dùng hàng ngày? Vậy chúng ta cùng tìm hiểu xem Tỏi đen là gi? Và trong tỏi đen có những gì các bạn nhé.

Tỏi đen là gì ? có lẽ các bạn đã hiểu rõ phần nào về thần dược này qua bài trước của chúng tôi, hôm nay chúng tôi sẽ đi sâu về khái niệm này để các bạn hiểu một cách tỷ mỷ hơn nhé:
Trước tiên ta nên tìm hiểu về tỏi tươi thông thường đã 



Tỏi là một loại rau, gia vị đặc biệt, nó thuộc họ hành, nghĩa là có họ hàng với các loại hành ta, hành tây, tỏi tây… Ngay từ xa xưa cha ông ta đã phát hiện ra công dụng chữa bệnh đặc biệt của tỏi và dùng tỏi để chữa một số bệnh như cảm cúm, đầy bụng khó tiêu, ho, viêm họng… Ngày nay chúng ta có thể tìm thấy rất nhiều tài liệu khoa học về khả năng chữa bệnh của tỏi. Và hiện nay trên thị trường còn phát triển thêm một loại tỏi mới, đó là TỎI ĐEN và được quảng bá là THẦN DƯỢC của cuộc sống. Vậy TỎI ĐEN là gì? Và nó có thực sự mạnh mẽ như vậy không?
TỎI ĐEN không phải là một giống tỏi mới mà nó là sản phẩm tỏi thông thường được xử lý đặc biệt. Tỏi đen được người Hàn Quốc phát mình tình cờ minh ra khoảng mười năm trước nhưng người Nhật Bản mới là người đầu tiên nghiên cứu thành công cách thức sản xuất hàng loạt, quảng bá và đưa vào trong đời sống hàng ngày.

Sản xuất tỏi đen không quá phức tạp, nhưng rất dài. Tỏi đen được hình thành khi chúng ta đưa tỏi tươi vào làm nóng tỏi với một nhiệt độ và độ ẩm thích hợp trong hơn một tháng, hoặc thậm chí lên đến 2-3 tháng. Trong một số các tài liệu khoa học gọi quá trình này là "lên men". Sau hàng chục ngày nóng liên tục, tỏi tươi trở thành tỏi có màu đen hay còn gọi là TỎI ĐEN. Khi đó tỏi trở nên mềm mại và có vị ngọt hơi chua, mùi hăng đặc thù đã biến mất. Đối với nhiều người, hương vị tỏi đen là hương vị hấp dẫn hơn.
Có gì trong tỏi đen?
Tỏi đen được biết đến rộng rãi không phải vì những thay đổi trong hương vị của của nó mà là chức năng chữa bệnh của nó. Theo các chuyên gia nghiên cứu thì khi tỏi tươi lên men thành tỏi đen cá hợp chất SOD enzym polyphenol (phòng chống ung thư), S-allcysteine, các chất chống oxy hóa cùng nhiều vitamin khác được tạo ra, do vậy tỏi đen giúp tăng hiệu quả phòng và trị bệnh gấp nhiều lần so với tỏi tươi thông thường trong viêc: giúp giảm cholesterol, hỗ trợ ngăn ngừa xơ vữa động mạch, bảo vệ tim mạch, ổn định huyết áp, kiểm soát tiểu đường, chống oxy hóa, tăng cường miễn dịch, hỗ trợ điều trị ung thư, chống mất ngủ kinh niên, giúp ăn ngon miệng, hỗ trợ tiêu hóa, hỗ trợ phục hồi sức khỏe ở người già…
Như vậy, có thể nói TỎI ĐEN là thực phẩm xanh của thế kỷ 21. Tỏi đen đã thực sự mang lại màu xanh và niềm hy vọng về sức khỏe cho mọi người.Sau bài viết này có lẽ các bạn đã hiểu rõ được khái niệm >> tỏi đen là gì << rồi phải không.
Thảo dược Đất Việt là một trong những địa chỉ tin cậy, uy tín nhất tại thị trường Việt Nam chuyên cung cấp, phân phối tỏi đen được đông đảo khách hàng ưa chuộng. Tất cả những sản phẩm tại đây đều do công ty sản xuất, có nguồn gốc rõ ràng, đã qua kiểm định để đảm bảo quyền lợi của người dùng.
Với hàm lượng chất chống oxy hóa cao, tỏi đen giữ gìn tuổi thanh xuân cho chị em và tăng cường sinh lực cho nam giới,ngăn ngừa ung thư.Đây là món quà rất quý giá mà thiên nhiên ban tặng cho chúng ta.Do vậy thảo dược Đất Việt giúp bạn chia sẻ sự quan tâm đến sức khỏe đối với người tron gia đình và bạn bè. 

27 nhận xét:

  1. Trước giờ cứ tưởng tỏi đen là một giống tỏi chứ. Cám ơn bài viết rất có ích

    Trả lờiXóa
  2. bây giờ mình mới biết công dụng của tỏi đen thật là tuyệt vời

    Trả lờiXóa
  3. tỏi đen này có nhiều công dụng lắm nha bà con, nên mua về mà dùng cực kỳ hay

    Trả lờiXóa
  4. KHông ngờ Tỏi đen nhiều công dụng vậy đấy ^^

    Trả lờiXóa
  5. Tỏi đen công hiệu không ngờ.

    Trả lờiXóa
  6. tỏi đen chống ung thư tốt lắm

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một người rất am hiểu tỏi đen. Công dụng tỏi đen gấp rất nhiều lần so với tỏi tươi thông thường ah

      Xóa
  7. thật hay vì tỏi đen có thể chữa được ung thư

    Trả lờiXóa
  8. tỏi đen cực kỳ có lợi luôn

    Trả lờiXóa
  9. tỏi đen rất tốt cho sức khỏe

    Trả lờiXóa
  10. Tỏi đen rất tốt cho sức khỏe

    Trả lờiXóa
  11. Nay mình mới biết công dụng của tỏi đen

    Trả lờiXóa
  12. Tỏi đen rất tốt cho sức khỏe

    Trả lờiXóa
  13. Tỏi đen ở đây ăn rất ngon, và ngọt

    Trả lờiXóa
  14. Tỏi này thì khỏi bàn, ăn ngon lắm

    Trả lờiXóa